อาจารย์ชนิดาภา พึ่งหลวง
- การแก้ปัญหานักเรียนไม่กล้าออกเสียงภาษาจีน
- การแก้ปัญหานักเรียนชอบพูดคุยกันในห้องเรียน
- การแก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจความแตกต่างของคำว่า “ตุ๊ยปู้ฉี่”
ที่แปลว่า ขอโทษ (ใช้ในกรณีที่ทำผิด) กับคำ “เหลาเจี๊ย” ที่แปลว่า ขอโทษ (ใช้ในกรณีที่ต้องการขอความช่วยเหลือ)
อาจารย์ภาวิณี เนื่องเสวก
- การแก้ปัญหาการอ่านออกเสียงอักษรโรมันจิของนักเรียน
- การแก้ปัญหานักเรียนจำคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ (คำศัพท์เกี่ยวกับคำทักทาย)
- การกระตุ้นความสนใจของนักเรียนที่เรียน ภาษาญี่ปุ่น โดยใช้การนับจำนวนตัวเลขเป็นภาษาญี่ปุ่น
อาจารย์รสสุคนธ์ มีฐานะ และ อาจารย์เยาวลักษณ์ วรรณม่วง
- การแก้ปัญหาการลืมสมุดจดการบ้านกลับบ้าน
อาจารย์ดวงตา เจริญทรัพย์
- การแก้ไขการจับดินสอของนักเรียนชั้นเด็กเล็ก
อาจารย์สุกัญญา สุพรรณรัตน์
- การแก้ปัญหาการไม่ดื่มนมของนักเรียนชั้น ป.4/2
- การแก้ปัญหาการส่งงานที่ไม่เป็นระเบียบ ของนักเรียนชั้น ป.4/2
- การแก้ปัญหาการจดการบ้านที่ไม่เป็นระเบียบ และส่งไม่ตรงเวลา ของนักเรียนชั้น ป.4/2
อาจารย์รักษ์ศิริ แพงป้อง
- การคัดกรองการอ่านออกเสียงพูดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร(ฝ่ายประถม) ปีการศึกษา 2556 โดยใช้แบบทดสอบการอ่านออกเสียง (Articulation Test)
อาจารย์มาลา รมราศรี
- วิธีการแก้ปัญหานักเรียนไม่ชอบรับประทานผัก
- การฝึกให้นักเรียนจัดเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบ
- การฝึกให้นักเรียนเก็บเก้าอี้ให้เรียบร้อย
- การฝึกการใช้กรรไกรให้ถูกต้อง
อาจารย์พงศ์ภรณ์ พานิช
- การแก้ปัญหานักเรียนไม่ตั้งใจฟังการสอน
- การแก้ปัญหานักเรียนขาดความเชื่อมั่นในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย
- แนวทางการส่งเสริมนักเรียนที่ขาดการฝึกฝนทักษะด้านคหกรรม
- แนวทางการส่งเสริมนักเรียนให้มีนิสัยรักการเรียนรู้และค้นคว้าจากสื่อสิ่งพิมพ์
- วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่นำรูปภาพมาติดในแบบฝึกหัดในชั่วโมงเรียน
- วิธีการแก้ปัญหานักเรียนสนเข็มเย็บผ้าด้วยเองไม่ได้
- การแก้ปัญหานักเรียนที่ขาดความรู้เบื้องต้นในการเย็บผ้า
- การแก้ปัญหาทัศนคติในทางลบกับงานเย็บผ้าของนักเรียนชาย
- แนวทางการแก้ปัญหาการเข้าชั้นเรียนไม่พร้อมกันของนักเรียน
- การแก้ปัญหานักเรียนที่มีความคาดหวังกับผลงานของตัวเองสูง
อาจารย์พงศ์ภรณ์ พานิช
- การแก้ปัญหานักเรียนขาดสมาธิและไม่สนใจเรียนในชั้นเรียนโดยใช้วิธีการสอนแบบ ศีล สมาธิ ปัญญา
- แนวทางการสอนว่ายน้ำโดยใช้การสร้างความมั่นใจ
- การแก้ปัญหานักเรียนจำรอบไม่ได้ ในวิชาว่ายน้ำ
- การพัฒนาการเรียนรู้ในชั้นเรียน โดยใช้กลุ่มสัมพันธ์
- การแก้ปัญหาเด็กที่มีกล้ามเนื้อมืออ่อนแรง