การจัดทำหลักสูตรประถมศึกษา โรงเรียนใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) และมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอน
และพัฒนาหลักสูตรเพื่อใช้จัดการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โครงสร้างหลักสูตรมีการพัฒนาความรู้ ความสามารถของผู้เรียนเป็น 3 ช่วง ได้แก่
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 2 บูรณาการเรียนการสอน เน้นสร้างทักษะพื้นฐาน โดย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 บูรณาการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สร้างทักษะพื้นฐาน
๏ วิชาพื้นฐาน ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา ศาสนา
และวัฒนธรรม สุขศึกษา พลศึกษา ดนตรี ทัศนศิลป์ เกษตร งานบ้าน และภาษาต่างประเทศ
๏ วิชาเพิ่มเติม ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร นาฏศิลป์และโขน
๏ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ได้แก่ แนะแนว ลูกเสือ-เนตรนารี ฉันทะ และจิตอาสา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 4 เน้นทักษะพื้นฐานและการประยุกต์
๏ วิชาพื้นฐาน ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา ศาสนา
และวัฒนธรรม สุขศึกษา พลศึกษา ดนตรี ทัศนศิลป์ เกษตร งานบ้าน และภาษาต่างประเทศ
๏ วิชาเพิ่มเติม ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อังกฤษเสริมทักษะ นาฏศิลป์และโขน
๏ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ได้แก่ แนะแนว ลูกเสือ-เนตรนารี ฉันทะ (ป.3) จิตอาสา C-STEAM (ป.4) และจิตอาสา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - 6 การนำทักษะพื้นฐานไปประยุกต์ใช้
๏ วิชาพื้นฐาน ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม สุขศึกษา พลศึกษา ดนตรี ทัศนศิลป์ งานบ้าน เกษตร งานไม้ (ป.6) และภาษาต่างประเทศ
๏ วิชาเพิ่มเติม ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาเพิ่มเติม นาฏศิลป์และโขน
๏ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ได้แก่ แนะแนว ลูกเสือ-เนตรนารี C-STEAM และจิตอาสา