งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ
และด้านผลผลิตของโครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale)
โดยสอบถามจากผู้ให้ข้อมูลซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนจำนวน 9 คน ผู้รับผิดชอบโครงการจำนวน 8 คน และอาจารย์ผู้สอนจำนวน 58 คน
วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1.การประเมินความเหมาะสมด้านบริบท พบว่า ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอนมีความเห็นในภาพรวมสอดคล้องกันอยู่ในระดับมาก
2.การประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัย พบว่า ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอนมีความเห็นในภาพรวมสอดคล้องกันอยู่ในระดับมาก
3.การประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการ พบว่า ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบโครงการ และครูผู้สอนมีความเห็นในภาพรวมสอดคล้องกันอยู่ในระดับมาก
4.การประเมินความเหมาะสมด้านผลผลิต พบว่าผู้บริหาร และอาจารย์ผู้สอนมีความเห็นในภาพรวมสอดคล้องกันอยู่ในระดับปานกลาง 5.ส่วนผู้รับผิดชอบโครงการมีความเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก