งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลการเขียนสะกดคำที่มีตัวการันต์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1
ที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมโดยการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มีตัวการันต์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) ปีการศึกษา 2545 จำนวน 10 คน
ที่ไม่สามารถเขียนคำที่มีตัวการันต์ำได้ถูกต้อง การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบฝึกการเขีัยนสะกดคำ จำนวน 4 ชุด
แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนคำที่มีตัวการันต์ ผลการวิจัยพบว่า หลังการได้รับการเรียนโดยใช้แบบฝึกคำที่มีตัวการันต์ำ
นักเรียนกลุ่มนี้มีผลการเรียนพัฒนาขึ้นเกิน 80% ทุกคน นักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุดคิดเป็นร้อยละ 100 จำนวน 1 คน ส่วนคะแนนที่ต่ำ่สุดคิดเป็นร้อยละ 90 จำนวน 1 คน